5 cách giúp bạn chạy quảng cáo facebook giá rẻ nhất 2018

5 cách giúp bạn chạy quảng cáo facebook giá rẻ nhất 2018

Nếu bạn đang chạy quảng cáo facebook thì chắc hẳn bạn đều có những câu hỏi sau đây:
Làm cách nào để tôi gia tăng hiệu quả hơn, tăng số lượng comment, data, đơn hàng, chuyển đổi, … nhiều hơn với cùng một mức ngân sách?
Có cách nào giúp tôi chạy quảng cáo facebook giá rẻ hơn không, giá comment của tôi quá đắt
Ngân sách eo hẹp làm cách nào để quảng cáo hiệu quả?

Thực chất rất khó có một công thức chung để chạy quảng cáo facebook giá rẻ cho tất cả mọi người. Những “cao thủ” chạy những chiến dịch bán hàng vài trăm đồng 1 comment hay các thánh “nghìn đơn” trên Facebook đều có những ngón nghề riêng và ít khi show ra ngoài. Với riêng mình từ kinh nghiệm cá nhân và tham khảo chung từ nhiều nguồn (các nhà quảng cáo, các cộng đồng, group), mình xin thống kê lại 5 cách giúp bạn tối ưu giá quảng cáo tốt hơn trong bài viết này:


Contents [hide]
1 Chạy Quảng cáo Facebook giá rẻ hơn với tối ưu Nội dung
2 Chăm chút hơn hình ảnh quảng cáo
3 Sử dụng quảng cáo Video
4 Đổi Target khách hàng
5 Test quảng cáo liên tục
Chạy Quảng cáo Facebook giá rẻ hơn với tối ưu Nội dung

Với 80% các bài quảng cáo thì nội dung là yếu tố vô cùng quan trọng. “Content is King” là câu nói quen thuộc mà chúng ta hầu hết đều thuộc lòng nhưng nhiều nhà quảng cáo vẫn không đầu tư nghiêm túc về nội dung và để cho những bài viết bán hàng có nội dung sơ sài khiến ngân sách của họ bị ném qua cửa sổ mà không thu lại được số tiền mong muốn


HEY! ĐỢI LÁT!!!

Nếu bạn muốn Học Marketing Online Trên Facebook hiệu quả và tiết kiệm nhất thì đừng bỏ qua bài viết này của mình

Tìm Hiểu Ngay




Về việc tối ưu nội dung quảng cáo, theo cá nhân mình đánh giá bao gồm 4 phần chính trong bài quảng cáo:
Tiêu đề (Headline): John Caples từng nói nếu bạn không viết được một tiêu đề ra hồn cho bài quảng cáo thì tốt nhất là bạn hãy bỏ nghề copywriter. Các thống kê cũng chỉ ra 1 tiêu đề quyết định 80-90% hiệu quả của bài quảng cáo. Một tiêu đề gây cảm xúc bán hàng giúp bài quảng cáo của bạn tốt hơn nhiều dù nội dung sau đó có phần sơ sài. Ngược lại, nếu 1 bài quảng cáo dù hay đến đâu nhưng được dẫn đầu bởi 1 tiêu đề tệ hại thì rất có nhiều khả năng sẽ bị bỏ qua ngay lập tức. Nên nhớ người dùng khá bận rộn và họ sẽ khó có thể xem thêm bài bán hàng của bạn nếu họ không thích ngay câu mở đầu của bạn rồi đúng không?
Khoảng trống vàng: thuật ngữ “khoảng trống vàng” diễn tả 5 dòng đầu tiên quảng cáo của bạn hiển thị, tính từ tiêu đề quảng cáo đến nút “xem thêm” (nếu người đọc muốn đọc hết bài quảng cáo của bạn sẽ click vào nút xem thêm này). Vì vậy trong 5 dòng đầu tiên của quảng cáo phải làm sao cho thật thu hút, thật trúng insight. Trong bài quảng cáo bạn nên đầu tư 90% công sức của mình để viết thật hay 5 dòng đầu tiên này thì CTR của bạn sẽ cao hơn và quảng cáo của bạn sẽ có giá thầu rẻ hơn rất nhiều. Một vài mẹo để viết hay phần “khoảng trống vàng” này:
insight của khách hàng là gì, câu nói nào sẽ khiến họ phải dừng lại xem thêm bài viết của bạn?
sản phẩm của bạn có điều gì thu hút, có gì thật nổi bật để họ phải chăm chú theo dõi
hãy viết trúng những gì khách hàng muốn (ví dụ bạn bị đau chân? bạn chữa mãi không khỏi, …. sale 90% …)
Body bài viết (phần thân bài): khi người đọc cảm thấy “phê” vì tiêu đề và những dòng đầu tiên của bạn thì phần body bài viết sẽ quyết định lý do họ sẽ mua hàng của bạn. Có thể tiêu đề của bạn rất thu hút, khoảng trống vàng của bạn rất trúng insight nhưng body bài quảng cáo của bạn quá dở, khách hàng không thấy những giải pháp mà sản phẩm bạn mang lại thì họ cũng sẽ không mua và không phát sinh hành động (like, share, comment, ….). Vì thế hãy đầu tư chăm chút hơn về body nếu thấy quảng cáo của bạn đang có dấu hiệu đắt lên, tỉ mỉ hơn một chút sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền.
CTA (Call to Action): hay còn gọi là câu kêu gọi hành động. Việc thêm câu này vào trong bài bán hàng sẽ giúp tỷ lệ khách hàng hành động cao hơn và tối ưu hơn chi phí quảng cáo cho bạn. Một lỗi ngớ ngẩn mà mọi người vẫn thỉnh thoảng mắc phải là không thêm CTA vào trong bài quảng cáo hoặc CTA không rõ ràng. Lời khuyên của mình nếu muốn chạy quảng cáo facebook giá rẻ thì CTA cũng là một yếu tố quan trọng. Bạn hãy đưa thêm các câu kêu gọi hành động vào bài viết theo mục tiêu bán hàng của bạn để kích thích thêm khách hàng ra quyết định (Ví dụ “comment ngay TÊN + SĐT để nhận ƯU ĐÃI 1.000.000 VND” chẳng hạn). Các thống kê và kinh nghiệm cũng chỉ ra việc thêm CTA đúng cách khiến quảng cáo của bạn hiệu quả hơn hẳn đến 20-30% so với việc không sử dụng CTA trong nội dung bán hàng.
Chăm chút hơn hình ảnh quảng cáo

Chắc bạn cũng đã biết đến khái niệm CPM (chi phí trên 1000 lượt hiển thị) sẽ cho bạn biết giá quảng cáo của bạn là đắt hay rẻ, tiếp cận được có nhiều người không. Ví dụ với một bài quảng cáo CPM rẻ dưới 10000 sẽ tiếp cận được nhiều người hơn CPM cao trong cùng một mức ngân sách. Và theo kinh nghiệm cá nhân của mình thì một hình ảnh gây cảm xúc (gây cảm xúc chứ không phải là đẹp nhé) đến đúng đối tượng khách hàng sẽ cho nhà quảng cáo một CPM rẻ hơn

Điều mình muốn nhấn mạnh ở đây là 1 ảnh quảng cáo mình đề cao yếu tố “gây cảm xúc” chứ chưa hẳn là về thẩm mỹ, vì quảng cáo vốn là việc đánh vào tâm lý của người mua hàng và ảnh của bạn phải khiến họ dừng lại, thậm chí wow lên vì nó chân thực quá, đúng quá hay hấp dẫn quá. Cái này đòi hỏi bạn phải có góc nhìn rất kỹ về khách hàng cũng như ngành hàng đang quảng cáo để lựa chọn cho mình một tấm ảnh phù hợp mang đi chinh chiến


Như hình trên, bức ảnh này người chạy quảng cáo đã nắm bắt trend rất tốt khi để hình thủ môn Tiến Dũng người hùng U23 Việt Nam trong thời điểm trận chung kết diễn ra, nên chắc chắn tỷ lệ click comment sẽ cao hơn.

Tóm lại, nếu muốn giá quảng cáo facebook rẻ hơn thì hãy đầu tư nghiêm túc về hình ảnh bên cạnh nội dung quảng cáo của mình sao cho “tốt gỗ, tốt cả nước sơn”

Về kích cỡ hình ảnh quảng cáo sao cho hiển thị đẹp nhất cũng là việc bạn nên lưu tâm để tối ưu, về các kích cỡ thì Cộng đồng isocial có một bài viết khá chi tiết, bạn có thể tham khảo qua đường link này: https://congdongisocial.com/kich-thuoc-anh-album-facebook-sieu-dep/
Sử dụng quảng cáo Video

Trong năm 2017 vừa qua và năm 2018 vì video sẽ tiếp tục là xu thế mới cho quảng cáo trên Facebook, bạn có thể để ý các nội dung video luôn luôn được Facebook ưu tiên hiển thị hơn các loại bài post, link quảng cáo đơn thuần, và khách hàng cũng thích xem các video hơn là đọc một bài toàn chữ đúng không nào?


Hiện nay, các video quảng cáo được hiển thị nhiều nhất ở trong các giao diện mobile (khi người dùng lướt newsfeed thì video bị “đập” vào mặt khá nhiều) và các dạng livestream. Rất nhiều nhà quảng cáo đang đầu tư vào các dạng video ads để gia tăng hiển thị và hiệu quả bán hàng, nhiều hot girl bán hàng không cần chạy ads chỉ cần livestream mà hình như cũng nổ đơn ầm ầm.

Một điều đáng lưu ý nữa là việc chạy video sẽ cho bạn một CPM và giá tương tác rẻ hơn khoảng 3-4 lần so với chạy bài post thông thường, với cùng một chi phí bạn sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn so với các hình thức khác. Tuy nhiên tiếp cận là một chuyện, bạn vẫn phải đầu tư video thật tỉ mỉ chăm chút theo đúng dụng ý bán hàng của mình, vì mục tiêu cuối cùng vẫn là doanh thu mà thôi

Vì vậy, nếu bạn có điều kiện hãy liên hệ với các team media làm quảng cáo video ngay, còn không có thể tự tạo các video nhỏ để quảng cáo cũng rất hiệu quả. Chỉ cần ghi nhớ, video quảng cáo giúp bạn chạy rẻ hơn, nhưng ý tưởng nội dung của video mới là thứ khiến bạn có nhiều đơn hàng từ video đó không (đừng quên sự quan trọng của nội dung nhé)
Đổi Target khách hàng

Một trong những nguyên nhân khiến bạn chạy quảng cáo bị đắt có thể là do bạn đang chọn sai khách hàng mà mình nhắm đến. Giống như việc bạn bán mặt hàng A mà lại target quảng cáo của mình đến đối tượng B vậy, nên việc bạn cần làm là nên soi lại target của mình và test các target mới.

Kinh nghiệm của mình trong việc tìm target khách hàng là đừng vội tin những gì mà mình cho là đúng mà hãy vạch ra các hành vi, sở thích, nhân khẩu học, … thật chi tiết cho khách hàng tiềm năng của mình, sau đó test các option target khác nhau, việc brainstorming với đội nhóm cũng là cách rất hiệu quả để tìm ra khách hàng chuẩn.


Về việc target trên Facebook thì không có cái nào đúng cái nào sai, mà chỉ có “Target ra đơn” và “Target không ra đơn”, không có công thức chung nào để target chuẩn cả mà bạn hãy nghiên cứu, test liên tục rồi lại nghiên cứu, test, …. để ra được một tệp khách hàng mang lại cho bạn hiệu quả cao nhất cũng như làm cho giá quảng cáo facebook rẻ hơn.

Ngoài ra ngay cả khi bạn chạy 1 target đang hiệu quả rồi nhưng chỉ được một thời gian và càng ngày càng đắt thì có thể là khách hàng của bạn đã bị đập quảng cáo quá nhiều lần (tần suất lặp cao) nên quảng cáo của bạn không còn làm họ hứng thú như trước, nên bạn vẫn phải thay đổi target để hướng nội dung đến các đối tượng mới mẻ hơn.

Về tần suất lặp quảng cáo thì là một kiến thức khá nâng cao mà mình đã tham khảo các cao thủ trong 1 bài viết trên blog này, bạn có thể tham khảo bài viết này về tần suất lặp quảng cáo.
Test quảng cáo liên tục

Rõ ràng không có một công thức chung nào để chạy quảng cáo facebook giá rẻ cả mà mỗi nhà quảng cáo của từng sản phẩm, từng khách hàng cụ thể sẽ có một ngón nghề của riêng mình. Vì vậy kinh nghiệm cuối cùng của mình là phải test quảng cáo liên tục cả về nội dung, target, dạng quảng cáo, headline, …… để đảm bảo quảng cáo luôn hiệu quả hết mức có thể.

Hiếm có có 1 quảng cáo nào vĩnh cửu, chạy mãi vẫn hiệu quả cả mà ngay cả những mẫu quảng cáo hiệu quả nhất cũng chỉ sống được trong một thời gian có hạn, nên để an toàn thì mình sẽ làm mới thay đổi và test chiến dịch liên tục chứ không phụ thuộc vào một mẫu quảng cáo nào cụ thể.

Kinh nghiệm test quảng cáo thì mỗi người một kiểu, cá nhân mình thì khi test một yếu tố quảng cáo sẽ giữ nguyên các yếu tố còn lại. Ví dụ test ảnh sẽ giữ nguyên nội dung, nguyên target, …. để xem vấn đề chính ở đâu còn dễ dàng điều chỉnh.

Cuối cùng, mình xin kết thúc bài viết này tại đây. Tất cả chỉ dựa trên góc nhìn cá nhân nên chỉ hy vọng sẽ giúp ích được phần nào cho các bạn đang cần tư liệu tham khảo. Chúc tất cả các bạn sẽ ngày càng quảng cáo facebook giá rẻ hơn nữa trong tương lai.
BÀI TRƯỚC
Kế tiếp »