5 bước kiểm soát giá thầu quảng cáo dưới 1000đ

5 bước kiểm soát giá thầu quảng cáo dưới 1000đ

Chào ace, trong blog này mình đã viết khá sâu về các kỹ thuật để tối ưu tài khoản, tối ưu quảng cáo. Và tôi cho rằng để phân biệt một nhà chạy quảng cáo chuyên nghiệp và nghiệp dư chỉ cần dựa vào 1 vấn đề: KIỂM SOÁT.

Khi các bạn chạy 1 sản phẩm mới, 1 chiến dịch quảng cáo nếu các bạn có thể tính toán ngay TỪ ĐẦU và từ đấy kiểm soát xuyên suốt quá trình chạy 5 yếu tố:
Thời gian chạy chiến dịch
Ngân sách hàng ngày
Đối tượng khách hàng
Nguồn phân phối quảng cáo
Tối ưu các chỉ số kỹ thuật: Điểm phù hợp>8, bid giá thầu có lãi ( tùy từng ngành), CPC ( *cost per convert – giá chuyển đổi / đơn hàng )

Thì xin chúc mừng bạn, sân chơi quảng cáo online là sân chơi của bạn, tỷ lệ thua của bạn so với các bạn chạy cùng ngành là rất thấp.

Để có thể làm tốt + hiểu bản chất các kỹ thuật trong bài này, bạn cần đọc 2 bài này trước:



KỸ THUẬT: 3 BƯỚC TỐI ƯU HÓA ADS PHÂY BÚC GIẢM 50% GIÁ QUẢNG CÁO


CHIẾN LƯỢC X10 – X20 NGÂN SÁCH QUẢNG CÁO MÀ KHÔNG BỊ SML !?

Sau khi các bạn đã bước vào giai đoạn có lãi và chạy ngân sách quảng cáo ở mức cao, thì bài toán tối ưu sâu trên từng giá tương tác là rất cần thiết. Chúng ta hiểu rằng với bid giá tương tác được tối ưu chỉ 5 – 10% thì chúng ta sẽ tiết kiệm được rất nhiều so với tổng ngân sách của cả chiến dịch.

Vậy bản chất đấu giá trên phây búc là gì ?

Để cho dễ hình dung khi các bạn chọn giá thầu tự động thì điều gì sẽ xảy ra ? Trong một phút, hệ thống phân phối quảng cáo (HTPPQC) của phây búc có hàng tỷ phiên đấu giá slot quảng cáo. Khi bạn chọn giá thầu tự động, phây búc sẽ tự tính toán giá thầu làm sao để tiêu HẾT TOÀN BỘ ngân sách quảng cáo cho KHỐI LƯỢNG MỤC TIÊU mà bạn đã chọn. Vậy thì, trong rất nhiều các phiên đấu giá mà tài khoản chúng ta đấu trúng, rõ ràng sẽ có những phiên bị cao hơn hẳn so với các phiên còn lại, vô hình chung đẩy GIÁ TRUNG BÌNH thắng thầu của bạn lên cao. Hình minh họa bên dưới từ trung tâm trợ giúp phây búc


Bây giờ muốn kiểm soát giá thầu, vậy rất đơn giản chúng ta sẽ MẶC CẢ & ĐẶT RA CÁC QUY TẮC CHO SÂN CHƠI CỦA MÌNH
Cụ thể chúng ta sẽ hành động như sau:




Trong case này, tôi giả thiết rằng tôi có 1 sản phẩm trend dành cho thời trang nam, bán toàn việt nam. Chiến dịch của tôi có ngân sách 6000$ AUD ~ 100tr VNĐ, dựa vào volume target tôi dự kiến chạy trong 12 ngày.
Bước 1: Ngân sách, số ngày chạy, thời gian chạy

Chọn ngân sách trọn đời bằng 1/10 ngân sách cả chiến dịch ( lý do thì đọc đến cuối các bạn sẽ hiểu), đặt lịch chạy quảng cáo ( chú ý quan trọng hãy chọn thời gian liền mạch để giá trúng thầu được ổn định )

Bước 2: Mục tiêu & sở thích

Tôi sẽ chỉ chọn sở thích bổ sung đơn giản nhất có thể, và đây là những người hay nói hay tương tác với nội dung liên quan mua sắm thời trang ( khả năng xảy nhu cầu tức thời cao ). Đồng thời làm cho mối tương quan giữa ngân sách chạy hàng ngày và độ lớn của mục tiêu lớn nhất có thể. Thường tôi sẽ để target > dao động khoảng 3 triệu ~ 15 triệu. Việc tối ưu phân phối để AI của phây búc lo vì bây giờ nó khôn vkl roài các bạn ạ.

Bước 3: Nguồn phân phối quảng cáo

Rõ ràng thời trang trend thì newfeed là thứ hiệu quả nhất trong quảng cáo, các thứ khác kể cả có rẻ cũng không hiệu quả. Nói chung, chỉ chạy newfeed, các thứ khác có hay không có đéo quan trọng.

Bước 4: Bid giá thầu thủ công

Đến đoạn hay ho, khi các bạn chọn chế độ thủ công. Lập tức phây búc sẽ đưa ra một mức giá đề xuất, vậy mức giá đề xuất này căn cứ vào đâu mà có ? Dựa vào 2 yếu tố: Lịch sử hiệu quả chạy của tài khoản + page vào target đã chọn, và nếu không có lịch sử chạy, phây búc sẽ dựa vào dữ liệu MÔ PHỎNG THỊ TRƯỜNG. Chi tiết thuật toán các thứ này các bạn thực ra đéo cần quan tâm sâu, việc mình làm rất đơn giản là MẶC CẢ giống như đi chợ thôi he he. Nó đề suất 0,06$ AUD / 1 tương tác ~ 1080đ, vậy tôi sẽ mặc cả còn khoảng 1/3 = 0,02$ AUD ( các bạn có thẻ mặc cả 1/10 hoặc 2/10 )

Cứ mỗi 3 tiếng, tôi sẽ cộng thêm 10% vào giá thầu cho đến khi nó cắn tiền thì tôi dừng lại. Theo dõi 1 ngày nếu cắn cắn hết 60% – 80% ngân sách là ok. Đến đây là bạn đã loại bỏ đi 20%-40% ngân sách bị trúng vào các slot đấu giá giá cao ( chỉ chọn các slot có đấu giá thấp). Đồng thời kéo mức giá trúng đấu giá trung bình cho chiến dịch này rẻ đi rất nhiều. Chúng ta hiểu rằng thà đéo được tiêu còn hơn là tiêu mà bị đắt =))
Bước 5: Đặt quy tắc cho các nhóm quảng cáo

Khi đã có bid thầu cơ bản ví dụ 550đ , tôi sẽ tạo 1 camp mới và sẽ đặt cao hơn chút 600đ. Thông số giống hệt camp 1, nhân ra 15 nhóm quảng cáo ( chú ý tính toán lại ngân sách của cả chiến dịch dựa theo nhóm quảng cáo ) Cụ thể ở đây tôi định chạy 6000$ AUD ~ 100 triệu đ / chiến dịch. Vậy tôi sẽ tạo 15 nhóm, mỗi nhóm chạy trong 12 ngày có tổng ngân sách là 10 triệu / nhóm. Tạo thêm quy tắc chạy cho nhóm quảng cáo giống như hình, cứ mỗi 3 ngày (bạn có thể chọn 1 ngày) nếu giá thầu của nhóm nào trúng đấu giá lớn hơn 600đ, nó sẽ tự off. Chỉ giữ lại những nhóm chạy hiệu quả, thường sẽ tắt đi khoảng 1/3 số lượng nhóm đã tạo.


Chú ý: Khi bạn đã làm đầy đủ các bước này mà giá thầu vẫn quá cao không đủ đảm bảo lợi nhuận, nghĩa là bạn đã làm nội dung fail, hoặc chiến lược chọn sản phẩm đã fail. Hãy linh hoạt, không nhất thiết phải ép giá thầu quá rẻ, quan trọng nhất là bạn cảm thấy CÓ LÃI, có lãi thì làm cái đéo gì cũng đúng =))
BÀI SAU
BÀI TRƯỚC
Kế tiếp »