Trải nghiệm phương thức “Tư duy SEO khác biệt”

Phương pháp SEO của bạn đã khá bài bản và tỏ ra hiệu quả trước đây nhưng giờ bạn đang gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các trang web khác và việc SEO website trở nên khó khăn hơn bao giờ hết?

Bạn đang loay hoay trong việc “đối phó” với những thuật toán liên tục được cập nhật của Google?

Thêm vào đó, việc hàng loạt hệ thống SEO của Việt Nam bị Google phạt thời gian qua khiến nhiều công ty, doanh nghiệp, và đặc biệt là các SEOer mới vào nghề đang dần mất niềm tin và định hướng trên con đường chinh phục đỉnh núi mang tên Google.

Hãy tự tìm cho mình một lối đi mới với “Tư duy SEO khác biệt”:


Tư duy SEO khác biệt là gì?

Điểm mấu chốt của tư duy SEO khác biệt là thay vì lo qua mặt các công cụ tìm kiếm và đẩy trang lên top, các SEOer sẽ quan tâm hơn tới thói quen, sở thích của người dùng từ đó có chiến lược cung cấp nội dung hữu ích, thu hút người dùng.
Các yếu tố giúp bạn tạo ra sự khác biệt cho website của bạn
Đặt mình vào địa vị khách hàng

Muốn thành công trong thế giới trực tuyến bạn cần xem xét người dùng như những khán giả với nhu cầu giải trí, cung cấp thông tin và nhu cầu được gắn kết riêng chứ không chỉ là một thị trường buôn bán, trao đổi thông tin, sản phẩm một cách tẻ nhạt.

Để chăm sóc khách hàng tốt hơn bạn cần:
Suy nghĩ về những thông điệp tiếp thị, quảng cáo của mình để có thể đến với khách hàng một cách hiệu quả nhất.
Cho khách hàng thấy sự tôn trọng đối với họ như những cá nhân với nhu cầu, sở thích riêng, khiến họ cảm thấy được thỏa mãn các nhu cầu, mong muốn của mình khi đến với trang web của bạn.
Tối ưu hóa website mang tới một trải nghiệm thú vị, giải thích được các lợi ích mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn đưa ra thay vì chăm chăm vào việc thuyết phục khách hàng với những tính năng của sản phẩm mà bạn cho là quan trọng.
Chú ý tới yếu tố cảm xúc trong thu hút khách hàng đến với trang web của bạn

Bạn có muốn mọi người ngồi xuống và chú ý đến những gì bạn nói? Bạn có muốn mọi người thực sự ghi nhớ mọi thông tin liên quan tới bạn? Nếu vậy thì thông điệp tiếp thị của bạn cần tác động tới các giác quan của họ, cụ thể thị giác và thính giác.

Hãy gửi đi tất cả các nội dung cần truyền tải của bạn dưới dạng audio hay video vốn khá lôi cuốn đối với mọi người.

Nếu tất cả những gì bạn làm là lôi kéo mọi người trên cơ sở hạ giá thành sản phẩm có thể mang lại hiệu quả nhưng sẽ vấp phải sự cạnh tranh của các đối thủ khác đồng thời hoạt động kinh doanh của bạn cũng bị tổn thất. Nhưng nếu bạn tác động tới cảm xúc của khách hàng, họ sẽ sẵn sàng trả thêm tiền để sở hữu sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Hãy quan tâm tới cả Marketing chứ không chỉ đơn thuần là SEO

Hãy suy nghĩ về tiếp thị – chứ không chỉ tối ưu hoá công cụ tìm kiếm (Search engine optimization – SEO).

SEO có thể khiến trang web của bạn lên Top nhưng điều giữ chân khách hàng và mang lại hiệu quả kinh doanh bền vững cho doanh nghiệp của bạn lại chính là việc thực hiện chiến lược tiếp thị của bạn ra sao. Hãy tưởng tượng khi truy cập một website không có trọng tâm và khó hiểu bởi vì mật độ các từ khóa dày đặc phục vụ SEO, khách hàng sẽ chỉ thấy lãng phí thời gian và không muốn quay lại trang web của bạn nữa.
Chú trọng tới quá trình giao tiếp

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, tất cả chúng ta cần nhớ rằng trang web thực chất là một kênh giao tiếp. Nếu bạn không có gì để nói, không có gì để cung cấp chắc chắn bạn sẽ không có cơ hội thành công.

Việc lấp đầy trang web bằng những từ khoá rối rắm và các nội dung chào hàng nhàm chán sẽ luôn là con đường dẫn tới thất bại trong thương mại điện tử.

Cho dù bạn giới thiệu nội dung thông tin trong câu chữ, audio hay video, sẽ tốt hơn nhiều nếu chúng mang tính giải trí và hấp dẫn – thậm chí câu chữ cũng có thể có tác dụng lôi cuốn lớn nếu nó được viết theo đúng phong cách và với giọng văn thích hợp giúp truyền tải thông điệp tiếp thị một cách thuyết phục, đáng tin cậy và thực tế.
BÀI TRƯỚC
Kế tiếp »